Các loại vật liệu xây dựng mới xu hướng lựa chọn cho năm 2020

Ngày đăng: 06/01/2020

Ngành xây dựng ngày một phát triển, các vật liệu xây dựng mới cũng đang trên con đường thay thế các vật liệu trước đây. Những vật liệu xây dựng mới này được tạo ra nhằm khắc phục được các nhược điểm về khối lượng, khả năng chống thấm, độ cứng,… Vậy những vật liệu đó là những vật liệu nào, chúng ta cũng tham khảo bài viết bên dưới nhé

Mục lục

1 Bê tông màu xanh lá cây

Là loại vậy kiệu kết hợp giữa bê tông trộn và các chất thải phù hợp, được tái chế ra vật liệu giống như bê tông thông thường nhưng thân hiện với môi trường hơn.

Mỗi một vật liệu được cải tiến đều mang theo những ưu điểm nhất định. Có thể sẽ cứng hơn, nhẹ hợn hoặc thân thiện với môi trường hơn. Vật liệu bê tông màu xanh lá cây là một sản phẩm được tạo ra với mục đích thân thiện với môi trường. Và tên của chúng cũng được xuất phát từ đây

2 Graphene

Là một loại vật liệu được biết đến với ưu điểm mỏng, nhẹ, bền, cứng. Sự ra đời của chúng đánh dấu một siêu vật liệu được áp dụng cho nhiều ngành. Graphene được cấu tạo từ các nguyên tử cacbon liên kết với nhau theo hình lục giác đều. Theo kiểm chứng Graphene là vật liệu có độ bền hơn thép khoảng 300 lần. Trong tương lai, Graphen sẽ là một vật liệu có tiềm năng lớn có thể kết hợp với nhiều vật liệu khác tạo ra những sản phẩm cấu trúc có tính chất chắc chắn và bên vững.

Graphene vật liệu cho tương lai
Graphene vật liệu cho tương lai

Cho đến thời điểm hiện tại chỉ có một phương pháp duy nhất là phương phát sử dụng lắng đọng hơi hóa chất. Quy trình sản xuất granphen khá phức tạp và khó khăn,  mới chỉ được thực hiện trọng phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge tại Mỹ. Vậy nên sản phẩm vẫn chưa được sử dụng phổ biến. Nhưng trong tương lai chắc chắn chúng ta sẽ hiện thực được sản phẩm này theo một phương pháp khác với chi phí rẻ hơn.

3 Sợi Carbon Balsa

Nếu bạn đang quan tâm đến gỗ và các vật liệu xây dựng, thì có thế nói rằng gỗ Balsa là một trong những vật liệu nhẹ nhưng rất cứng. Việc sản xuất ra các sản phẩm từ nguyên liệu này rất khó khăn, giá thành cũng tương đối cao.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Harvard đã nghiên cứu tạo ra một loại vật liệu tổng hợp của 2 vật liệu Carbon và Balsa. Vật liệu này có tên là Composite rất nhẹ và cứng chắc, ít loại vật liệu có thể thay thế chúng được.

4 Aerogel cách điện

Hầu hết mọi người đều mong muốn công trình được xây dựng lên đều không làm ảnh hưởng đến môi trường, nó bao gồm cả việc tiết kiệm một trong số nguồn năng lượng quốc gia. Aerogel là một loại vật liệu có khả năng cách điện vô cùng tốt, lại rất nhẹ. Đây là loại vật liệu cách điện đang được rất nhiều người quan tâm đến.

5 Vật liệu Nano

Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe đến công nghệ Nano, công nghệ này không chỉ là một bước tiến trong lĩnh vực xây dựng mà còn cả trong các lĩnh vực khác nữa. Riêng trong lĩnh vực xây dựng vật liệu Nano có thể kết hợp với bê tông cường lực tạo ra được loại vật liệu có thể vừa chịu được lực vừa chị được nén vô cùng tốt. Chính sự kết hợp như vậy thép thanh đã không còn được sử dụng nhiều trong lực vực xây dựng mà thay thay vào đó là vật liệu nano. Sử dụng loại vật liệu này quá trình thi công xây dựng sẽ nhanh hơn và đạt được hiệu quả cao hơn. Không chỉ có vậy, vật liệu Nano còn biết đến là một vật liệu nhẹ và bền chẳng thua kém gì loại vật liệu có cùng chức năng.

6 Bê tông tự khôi phục

Bê tông là vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng. Nhưng vật liệu này có bền đến mấy thì cũng không thể tránh khỏi tình trạng suy thoái, nứt vỡ theo thời gian. Các nhà khoa học người Hà Lan đã nghiên cứu và phát minh việc “kéo dài” tuổi thọ của những tấm bê tông. Đó chính là: khi nước hay hóa chất tràn vào bê bông sẽ gây ra hiện tượng nứt vỡ thì ngay sau đó sẽ có các bào tử vi khuẩn ngay lập tức vá các vết nứt này ngay lập tức. Với nghiên cứu này các nhà thầu thi công đã ứng dụng luôn vào các công trình thực tế. Người ta gọi tên vật liệu này là bê tông tự khôi phục.

7 Pin năng lượng mặt trời

Pin năng lượng mặt trời cũng là một trong những ứng dựng của công nghệ Nano. Việc sử dụng công nhệ này giúp cải thiện rõ rệt hiệu quả của các tấm pin. Sử dụng những tấm pin mặt trời có thể giúp tiết kiệm được nguồn năng lượng điện quốc gia, thân thiện với môi trường.

Pin năng lượng mặt trời
Pin năng lượng mặt trời

Trên đây nhôm kính AGC Việt Nam đã giúp mọi người biết được những vật liệu xây dựng mới nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho mọi người có được sự hiểu biết nhất định khi lựa chọn vật liệu xây dựng cho chính ngôi nhà của mình.

Có thế bạn quan tâm:

Lựa chọn tuổi làm nhà hợp phong thủy năm 2020

Hồ sơ, thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở 2020 có gì khác?

Diện tích thông thủy và diện tích tim tường có gì khác?

Làm nhà mượn tuổi có được không?

Tìm hiểu về bậc tam cấp trong xây dựng

0818.86.65.65