Cách vệ sinh cửa nhôm kính chuẩn bị đón tết Canh Tý 2020

Ngày đăng: 14/01/2020

Xuân Canh Tý đang đến rất gần với mọi gia đình. Như thường lệ việc dọn dẹp nhà cửa là những công việc gần như không thể thiếu. Đặc biệt là vệ sinh cửa nhôm kính sao cho sáng bóng thì không phải ai cũng biết. Hôm nay nhôm kính AGC Việt Nam xin gửi tới mọi người các vệ sinh cửa nhôm kính hiệu quả đón tết Canh Tý 2020

Cách vệ sinh cửa nhôm kính chuẩn bị đón tết Canh Tý 2020
Cách vệ sinh cửa nhôm kính chuẩn bị đón tết Canh Tý 2020

Mục lục

Chuẩn bị vật dụng vệ sinh cửa nhôm kính

Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số loại vật dụng đơn giản, dễ tìm kiểm để vệ sinh cửa. Những vật dụng đó cần phải kể đến như:

– Nước rửa chén

– Nước rửa kính

– Khăn lau sợi nhỏ

– Khăn giấy hoặc báo

– Xô nhựa

– Cây lau kính

– Bàn chải lông mềm

Cách vệ sinh cửa nhôm kính

Vệ sinh kính

Đầu tiên, ta lấy một miếng vải khô lau qua lau lại trên bên bề mặt kính để loại bỏ dần bụi bám vào kính. Tiếp theo ta lau lại kính bằng một miếng vải ẩm để có thể loại bỏ được những hạt bụi nhỏ nhất.

Khi bề mặt kính đã tương đối sạch, lúc này ta tiến hành vệ sinh kính bằng nước rửa kính. Xịt nước rửa kính lên bề mặt rồi lấy vải khô lau nhẹ từ trái qua phải. Quá trình này ta thực hiện hai lần trên cùng một khu vực. Và cứ tiếp tục lau như vậy trên toàn bộ bề mặt kính của cửa nhôm.

Vệ sinh khung nhôm

Để vệ sinh khung nhôm cũng rất đơn giản. Ta chuẩn bị một xô nhựa sau đó pha loãng dung dịch nước rửa chén rồi tiến hành làm ướt miếng vải trong dung dịch đã pha trước đó lau sạch trên bền mặt cửa nhôm. Sau khi vệ sinh sạch khung nhôm bằng dung dịch nước rửa chén pha loãng ta cần phải lau lại một lần nữa bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn hóa chất của dung dịch rửa chén pha loãng. Mặc dù dung dịch nước rửa chén đã pha loãng nhưng vẫn còn một chút hóa chất ta cần về sinh lại để không bị ảnh hưởng đến chất lượng hay màu sắc của cửa nhôm kính.

Cuối cùng ta chỉ việc lấy miếng vải khô sạch, lau hết phần nước trên khung nhôm vậy là xong. Bằng cách vệ sinh này khung nhôm nhà bạn sẽ trở lên sạch sẽ, sáng bóng mà không sợ hỏng hay mất màu khung nhôm.

Vệ sinh thanh ray

Thanh ray là thiết bị dùng cho cửa trượt hay còn gọi là cửa lùa. Tại đây chắc hẳn bạnh sẽ thấy rất nhiều bụi bẩn, cát đọng lại mỗi khi trời mưa. Chính những tác nhân đó sẽ làm cho hoạt động của bộ cửa bị hạn chế.

Để khắc phục được điều này ta hãy lau thanh ray bằng một miếng vải ngâm trong dung dịch nước rửa chén pha loãng. Nếu có quá nhiều bụi bận thì bạn có thể loại bỏ bằng máy hút bụi trước khi lau bằng dung dịch. Thanh ray cũng bằng nhôm nên ta thực hiện các bước vệ sinh giống như vệ sinh khung nhôm. Lau lại bằng nước sạch nhưng lại lau khô bằng bàn chải lông mềm như vậy là ta đã vệ sinh xong phần ray cửa.

Vệ sinh phụ kiện

 Các phụ kiện như tay cầm, ổ khóa, chốt,… ta cũng thực hiện vệ sinh bằng dung dịch nước rửa chén pha loãng và nước sạch giống như vệ sinh thanh ray và khung nhôm. Nhưng bước cuối cùng sẽ  lau khô bằng  khăn giấy hoặc vải khô. Đối với phụ kiện ta tuyệt đối không nên sử dụng chất tẩy rửa có tính axit hoặc chất có tính ăn mòn.

Vệ sinh cửa nhôm kính không chỉ giúp cho không gian nhà bạn thêm sáng đẹp mà còn là một trong nhưng biện pháp kéo dài độ bền và tuổi thọ cho cửa.

Nếu cánh cửa nhà bạn đã sử dụng lâu năm và đang có nhu cầu thay đổi hay liên hệ ngay với nhôm kính AGC Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất, chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp 100 mẫu cửa nhôm kính Xingfa, Việt Pháp, PMI, QMA các loại

Làm cửa nhôm kính giá rẻ ở đâu?

Loại cửa nào chống gió mùa tốt nhất hiện nay?

10 cách vệ sinh cửa nhôm kính đơn giản hiệu quả

0818.86.65.65